เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยคำพูดกระตุ้นนักเตะช่วงพักครึ่ง จนทำให้พลิกกลับมาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2566 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกงความตายพลิกแซงชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 จาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิง 2 ประตูนาที 47 กับ 71 และ ราสมุส ฮอยลุนด์ นาที 82 ส่วน วิลล่า ได้จาก จอห์น แม็คกินน์ นาที 21 และ เดน ด็องเกอร์ นาที 25

หลังเกม เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยคำพูดช่วงพักครึ่งที่ใช้กระตุ้นลูกทีมคัมแบ็กกลับมาเกมบ็อกซิ่ง เดย์

โดยกล่าวว่า"ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราเล่นได้ค่อนข้างดี และพยายามต่อไป ในช่วงพักครึ่งแรก ผมบอกกับทีมว่าจงเชื่อมั่น และทำสิ่งที่เราทำต่อไป จริงๆแล้วจะทำได้มากกว่านั้น เราจำเป็นต้องกดดันให้มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสกอร์อยู่ที่ 1-2 จากนั้นเมื่อเราเพิ่มความกดดัน คุณจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น"

เทน ฮาก มองเห็นผู้เล่นคนสำคัญหลายคนแสดงผลงานซึ่งจะทำให้แฟนบอลแมนยูหลายคนเชื่อว่าพวกเขายังคงสามารถประสบความสำเร็จในทีมชุดนี้ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาเป็นตัวจริงได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เกมและเป็นตัวอันตรายอย่างต่อเนื่อง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในตำแหน่งหมายเลข 10 และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยิงประตูแรกของเขาได้สำเร็จ

เทน ฮาก เปิดคำพูดกระตุ้นลูกทีมคัมแบ็กชนะ แอสตัน วิลล่า

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ แมนยู ไต่กลับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนตามหลังอันดับท็อป 4 อยู่ 5 คะแนน แม้ว่าจะเล่นเกมนี้มากกว่า สเปอร์ส อันดับ 4 และมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอันดับ 5 อยู่สองเกมก็ตาม